Nỗi khổ của học sinh trường Tiểu học Tiền Phong vì nhà vệ sinh bẩn

Thứ 5, 06.04.2017 | 09:19:35

Tại trường tiểu học xã Tiền Phong, huyện Ân Thi từ nhiều năm qua các em học sinh vẫn phải đi vệ sinh ở nhà vệ sinh trường xuống cấp, không nước, không tự hoại.

Trường tiểu học xã Tiền Phong có 2 dãy nhà vệ sinh phục vụ cho gần 300 học sinh trong trường. Nhà vệ sinh của trường xây dựng từ lâu, đến nay đã xuống cấp và không còn phù hợp. Khu vệ sinh không mái che, không tự hoại, không có nước để rửa tay và dội sau khi đi vệ sinh xong vì thế rất bẩn.

Khu vệ sinh không nước, không tự hoại ở trường Tiểu học xã Tiền Phong, Ân Thi

Nhiều khi mùi hôi từ 2 khu vệ sinh bốc vào dãy lớp học khiến nhiều học sinh mất tập trung khi nghe giảng.

Em Lê Khánh Huyền, học sinh trường tiểu học xã Tiền Phong cho biết: "Nhà vệ sinh ở gần lớp học vì thế nhiều khi mùi hôi bốc vào trong lớp rất khó chịu. Chúng em nhiều khi cũng không dám đi vì ra ấy mùi hôi lắm".

Nhà vệ sinh trường không đảm bảo vệ sinh vì thế nhiều học sinh không dám đi vệ sinh ở trường mà phải nhịn về nhà.

Em Phạm Thị Minh Trang, học sinh trường tiểu học xã Tiền Phong cho biết: "Khu nhà vệ sinh của trường em là khu chung cả nam và nữ không có cửa ngăn cách nên mỗi lần đi vệ sinh thì các bạn nữ rất ngại. Nếu cố nhịn được thì chúng em sẽ nhịn về nhà đi vệ sinh ạ".

Mặc dù hiểu được nỗi khổ khó nói của hàng trăm học sinh trong trường, tuy nhiên xã Tiền Phong chưa thể xây mới nhà vệ sinh cho trường tiểu học do xã nghèo không có kinh phí, lại không có nguồn xã hội hóa từ phụ huynh.

Để khắc phục tạm thời mùi hôi từ khu vệ sinh, nhà trường chỉ  biết tăng cường dọn dẹp ở 2 dãy nhà vệ sinh sau mỗi ngày học.

Thầy giáo Nguyễn Đức Tiến, Hiệu trưởng Trường tiểu học xã Tiền Phong cho biết: "Hiện giờ nhà trường cũng như xã chưa có điều kiện để xây mới nhà vệ sinh tự hoại cho các em thì nhà trường phải khắc phục bằng cách tăng cường dọn vệ sinh. Thời gian tới nhà trường rất mong các cấp quan tâm để xây dựng được một khu vệ sinh sạch sẽ cho các em, tránh tình trạng ô nhiễm môi trường từ các nhà vệ sinh cũ như hiện nay."

Nhà vệ sinh trường học là một trong những tiêu chí để đánh giá trường học đạt chuẩn quốc gia. Với cơ sở vật chất nhà vệ sinh xuống cấp, không đảm bảo vệ sinh thì đương nhiên trường tiểu học xã Tiền Phong chưa thể đạt chuẩn quốc gia.

Mong mỏi của thầy và trò trường tiểu học xã Tiền Phong hiện nay là có một khu vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh để các em học sinh mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

                                                Đỗ Chuẩn

Tin cùng chuyên mục

  • Hưng Yên tuyên dương 18 nhà giáo trẻ tiêu biểu tỉnh

    Hưng Yên tuyên dương 18 nhà giáo trẻ tiêu biểu tỉnh

     4 giờ trước

  • Hưng Yên hướng đến tăng trưởng xanh

    Hưng Yên hướng đến tăng trưởng xanh

     4 giờ trước

  • Hưng Yên phát động Tháng Nhân đạo năm 2024

    Hưng Yên phát động Tháng Nhân đạo năm 2024

     4 giờ trước

  • 50 dự án tham gia Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    50 dự án tham gia Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

     22 giờ trước

  • Cần nhân rộng mô hình đảng viên phụ trách hộ gia đình

    Cần nhân rộng mô hình đảng viên phụ trách hộ gia đình

     22 giờ trước