Phó chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kiểm tra công tác mặt trận tại Hưng Yên

Thứ 4, 03.05.2017 | 14:41:59

Ngày 28/3, Ông Trần Thanh Mẫn, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã  kiểm tra công tác mặt trận tại Hưng Yên.

Phó chủ tịch, Tổng thứ ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kiểm tra công tác mặt trận tại Hưng Yên

 

Dự hội nghị có ông Đỗ Tiến Sỹ, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh Ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. 

Quý I năm 2017, MTTQ các cấp đã tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động "toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; phong trào xây dựng " khu dân cư ba không"; duy trì các mô hình "khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường".. Quỹ vì người nghèo các cấp đã tặng quà cho trên 16.000 hộ nghèo toàn tỉnh với số tiền trên 1 tỷ đồng; quỹ vì người nghèo tỉnh phân bổ trên 700 triệu đồng hỗ trợ hộ nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở theo đề án của UBND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ đã giới thiệu với đoàn kiểm tra những thành tựu Hưng Yên đạt được, trong đó có sự tuyên truyền, vận động của MTTQ các cấp như: quá trình phát triển công nghiệp và đô thị,  giải toả dành đất cho các khu công nghiệp, phát triển làng nghề, xây dựng nôngt hôn mới, giám sát xây dựng chính quyền, hoạt động thanh tra nhân dân, giám sát cộng đồng.

Tại hội nghị, Hưng Yên cũng kiến nghị với đoàn công tác của Trung ương MTTQ Việt Nam cần sớm có văn bản hướng dẫn về thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt nam”, Quỹ “Vì người nghèo”... Đề nghị MTTQ Việt Nam trích quỹ của Trung ương hỗ trợ các đối tượng người có công, người nghèo tỉnh Hưng Yên vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm. Đồng thời, sớm có hướng dẫn về nguồn kinh phí và công tác quản lý, sử dụng cho địa phương thực hiện...

Phó chủ tịch, Tổng thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc

Phó chủ tịch, Tổng thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đánh giá cao những kết quả MTTQ các cấp Hưng Yên đạt được trong năm 2016 và quý I năm 2017. Đồng thời yêu cầu MTTQ tỉnh phối hợp với các ban ngành đoàn thể xây dựng và thực hiện hiệu quả các cuộc vận động do Trung ương phát động;  tích cực tham gia giám sát, phản biện các vấn đề xã hội như: Phòng chống tham nhũng, an toàn vệ sinh thực phẩm … Đồng thời ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của tỉnh, để tổng hợp báo cáo cho Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các bộ, ngành liên quan xem xét trong thời gian tới.

 

Trước đó đoàn kiểm tra đã thăm mô hình trồng rau ăn toàn theo tiêu chuẩn Vietgap và thăm khu dân cư ba không tại xã Phú Thịnh; tặng quà và 10 chiếc xe lăn cho người khuyết tật tại huyện Kim Động. 

 

Vũ Tường

Tin cùng chuyên mục

  • Đẩy mạnh tỷ lệ dịch vục công trực tuyến, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

    Đẩy mạnh tỷ lệ dịch vục công trực tuyến, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

     14 giờ trước

  • Khảo sát điểm du lịch tại Văn Giang

    Khảo sát điểm du lịch tại Văn Giang

     14 giờ trước

  • Dâng hương Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và Quốc Mẫu Âu Cơ

    Dâng hương Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và Quốc Mẫu Âu Cơ

     22 giờ trước

  • Giảm áp lực thi cử cho học sinh cuối cấp

    Giảm áp lực thi cử cho học sinh cuối cấp

     3 ngày trước

  • Khai mạc Lễ hội truyền thống đền Trần năm 2024

    Khai mạc Lễ hội truyền thống đền Trần năm 2024

     3 ngày trước