Dòng họ Trần Bá ở Phù Cừ chăm lo công tác khuyến học, khuyến tài

Thứ 5, 23.03.2017 | 15:15:24

Những năm qua, dòng họ Trần Bá ở thôn Hà Linh, xã Đình Cao đã trở thành một dòng họ hiếu học tiêu biểu của huyện Phù Cừ, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao đời sống văn hóa, xã hội ở địa phương

Để khuyến khích con cháu học tập, từ năm 2010 dòng họ Trần Bá đã thành lập Ban khuyến học, xây dựng quy chế hoạt động cụ thể, công khai, tạo không khí thi đua trong mỗi gia đình để khuyến khích phong trào học tập của dòng họ phát triển. Theo quy định của dòng họ, mỗi gia đình đóng góp 30.000 đồng một năm.

Nhờ sự đóng góp tích cực của các gia đình, đặc biệt là những người con xa quê thành đạt, hơn 6 năm qua, tổng số quỹ khuyến học của dòng họ luôn duy trì gần 200 triệu đồng. Nguồn quỹ dùng để khen thưởng những cháu có thành tích cao trong học tập và trao học bổng cho những cháu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

Dòng họ Trần Bá ở xã Đình Cao trao thưởng khuyến học năm 2017

Hằng năm, dòng họ tổ chức 3 lần gặp mặt để dâng hương lễ tổ và tổ chức trao thưởng cho các cháu đạt thành tích cao trong học tập mới với mức thưởng từ 100 nghìn đến 500 nghìn đồng.

Hiện nay, con cháu trong dòng họ đang công tác và thành đạt tại nhiều lĩnh vực như kinh doanh, xây dựng, bác sỹ, giáo viên. Dòng họ đã có 6 người là giáo sư, phó giáo sư và tiến sỹ, 9 thạc sỹ và 86 cử nhân.

Hầu hết các gia đình đều có đời sống kinh tế ổn định, không có ai trong dòng họ mắc tệ nạn xã hội, tích cực tham gia các phong trào của địa phương.

                       Thúy Ngần

Tin cùng chuyên mục