Hưng Yên chuẩn bị cho triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam"

Thứ 4, 22.03.2017 | 15:51:17

Sáng 22/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị chuẩn bị cho việc tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bầy tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại tỉnh Hưng Yên.

Lễ khai mạc Triển lãm sẽ diễn ra vào ngày 21/4/2017.

Toàn cảnh hội nghị

Việc giới thiệu các bản đồ, tư liệu, hình ảnh, hiện vật và một số ấn phẩm trưng bầy tại triển lãm sẽ giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ hơn về hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Qua đó, khơi dậy lòng yêu nước, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Hoạt động này cũng góp phần khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa bằng các tư liệu lịch sử được công bố.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng yêu cầu đơn vị thường trực là Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan sớm xây dựng các kế hoạch hoạt động, kịch bản giao lưu chi tiết hơn, đảm bảo đúng chủ đề của triển lãm, đồng thời tránh những phát sinh, lãng phí.

Đối với việc  tổ chức tập huấn cần mời đội ngũ báo cáo viên tuyên truyền có nhiều hiểu biết thực tiễn về 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa và cụ thể hóa đến Ban tuyên giáo cấp huyện. Việc tổ chức tọa đàm giao lưu phải lựa chọn những khách mời là những nhân chứng thực tế.

Bên cạnh các tài liệu trưng bầy tại triển lãm, Sở Văn hóa, thể thao và du lịch cần cung cấp thêm các tư liệu với chủ đề Hưng Yên góp phần gìn giữ biển đảo. Trong quá trình triển lãm, bên cạnh việc truyền tải thông tin cần phải lưu tâm đến việc tiếp nhận những thông tin phản hồi từ người xem.

Phương Thảo

Tin cùng chuyên mục

  • Tổng kết Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hưng Yên năm 2024

    Tổng kết Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hưng Yên năm 2024

     16 giờ trước

  • Chủ động ứng phó với mưa lốc, sét

    Chủ động ứng phó với mưa lốc, sét

     16 giờ trước

  • Thường trực HĐND tỉnh  Giám sát về Luật bảo vệ môi trường tại huyện Văn Lâm và Văn Giang

    Thường trực HĐND tỉnh  Giám sát về Luật bảo vệ môi trường tại huyện Văn Lâm và Văn Giang

     18 giờ trước

  • Đường dây 500 KV mạch 3 qua Hưng Yên

    Đường dây 500 KV mạch 3 qua Hưng Yên

     1 ngày trước

  • Đoàn ĐBQH tỉnh lấy ý kiến xây dựng dự thảo dự án Luật công chứng(sửa đổi) và Luật di sản văn hóa(sửa đổi)

    Đoàn ĐBQH tỉnh lấy ý kiến xây dựng dự thảo dự án Luật công chứng(sửa đổi) và Luật di sản văn hóa(sửa đổi)

     1 ngày trước