Đôi vợ chồng nhiều lần hiến máu nhân đạo ở Văn Lâm

Thứ 3, 21.03.2017 | 08:27:12

“Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, từ suy nghĩ đó, hơn 4 năm qua, vợ chồng anh Đinh Tiến Lệ và chị Tôn Thị Tần, thôn Đông Mai, xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm đã cùng nhau tham gia hiến máu, sẻ chia những giọt máu của mình để cứu chữa cho những người bệnh.

Mỗi năm 1 lần, khi Hội Chữ thập đỏ xã Chỉ Đạo đến vận động hiến máu là vợ chồng anh Lệ, chị Tần lại sắp xếp công việc để tham gia hiến máu tình nguyện.

Chị Tần luôn tâm niệm, tham gia hiến máu là dịp để chia sẻ khó khăn với những người bệnh đang cần được tiếp máu. Chị tâm sự: "Lần đầu tiên cho máu rất hồi hộp và lo lắng. Nhưng có chồng bên cạnh nên mình đã vượt qua một cách dễ dàng"

Được sự động viên từ người vợ, cả hai vợ chồng anh Lệ đã quyết định tham gia hiến máu từ năm 2012 đến nay và trở thành thói quen của gia đình.

Vợ chồng anh Lệ, chị Tần (trái) đã nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện

Không chỉ là người hiến máu, vợ chồng anh Lệ còn tranh thủ thời gian rảnh để vận động đồng nghiệp, họ hàng và bà con làng xóm mình cùng tham gia. 

Là chủ tịch hội phụ nữ xã, có điều kiện tiếp xúc với nhiều đối tượng, đây là yếu tố quan trọng giúp chị Tần phát huy hoạt động tuyên truyền, vận động để người dân địa phương hiểu rõ hơn về việc hiến máu nhân đạo.

Bận rộn với công việc, nhưng chưa bao giờ anh Lệ ngăn cản quyết định của vợ. Thấu hiểu sự khó khăn trong công tác tuyên truyền, vận động, anh Lệ luôn động viên, tạo điều kiện để chị Tần có thời gian tuyên truyền, cổ vũ chị thực hiện dự định thành lập câu lạc bộ hiến máu tình nguyện tại địa phương.

Ông Nguyễn Đức Tuấn ở thôn Đông Mai, xã Chỉ Đạo cho biết, "Lúc đầu chưa hiểu về tác dụng của việc hiến máu, sợ hại đến sức khỏe, nhưng sau khi được vợ chồng anh Lệ vận động  và tuyên truyền nên tôi đã tình nguyện tham gia hiến máu tình nguyện".

Điều mà anh chị cảm thấy vui là những năm gần đây, phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương ngày càng lan rộng, thu hút đông đảo mọi người tham gia. Năm vừa qua, xã Chỉ Đạo đã có 15 tình nguyện viên tham gia hoạt động ý nghĩa này.

Gia đình anh Lệ chị Tần là điển hình cho phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương. Từ việc làm của anh chị đã đẩy mạnh hơn nữa hoạt động hiến máu tình nguyện của người dân nơi đây.

Thu Hường

Tin cùng chuyên mục

  • Tổng kết Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hưng Yên năm 2024

    Tổng kết Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hưng Yên năm 2024

     15 giờ trước

  • Chủ động ứng phó với mưa lốc, sét

    Chủ động ứng phó với mưa lốc, sét

     15 giờ trước

  • Thường trực HĐND tỉnh  Giám sát về Luật bảo vệ môi trường tại huyện Văn Lâm và Văn Giang

    Thường trực HĐND tỉnh  Giám sát về Luật bảo vệ môi trường tại huyện Văn Lâm và Văn Giang

     17 giờ trước

  • Đường dây 500 KV mạch 3 qua Hưng Yên

    Đường dây 500 KV mạch 3 qua Hưng Yên

     1 ngày trước

  • Đoàn ĐBQH tỉnh lấy ý kiến xây dựng dự thảo dự án Luật công chứng(sửa đổi) và Luật di sản văn hóa(sửa đổi)

    Đoàn ĐBQH tỉnh lấy ý kiến xây dựng dự thảo dự án Luật công chứng(sửa đổi) và Luật di sản văn hóa(sửa đổi)

     1 ngày trước