Bộ trưởng bộ Giáo dục đào tạo Phùng Xuân Nhạ làm việc tại Hưng Yên

Thứ 7, 18.03.2017 | 10:41:49

Ngày 17/3, ông Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng bộ Giáo dục đào tạo đã về thăm và làm việc tại tỉnh Hưng Yên.

Tiếp và làm việc với bộ trưởng cùng đoàn công tác có ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Nguyễn Văn Phóng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Đỗ Xuân Tuyên, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ làm việc với tỉnh Hưng Yên

Trong những năm qua ngành giáo dục và đào tạo Hưng Yên đạt được nhiều kết quả, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và của đất nước. Trong đó giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên đều phát triển và đạt được những kết quả cao.

Đáng chú ý khu Đại học Phố Hiến hiện đã hoàn thành quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000, quy mô xây dựng khoảng 1.000 ha. Cơ sở hạ tầng Khu Đại học Phố Hiến đang được tiếp tục hoàn thiện theo quy hoạch.

Đến nay 2 trường đang hoạt động là Đại học Chu Văn An, Đại học Thủy lợi, 2 trường đang chuẩn bị đầu tư xây dựng là Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, Đại học Giao thông vận tải và 2 đơn vị đã về tỉnh làm việc và có dự kiến về đầu tư là BECAMEX Bình Dương, Hội hữu nghị khoa học Việt Nam-Hàn Quốc, 2 Đại học của Hàn quốc đang tìm hiểu về môi trường đầu tư.  

Trong khu đại học Phố Hiến tỉnh Hưng Yên đã đầu tư nhiều hạng mục như các đường nối, khu dân cư và các  hạng mục hạ tầng khác.

Tỉnh Hưng Yên cũng đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục hỗ trợ chuyên môn nghiệp vụ để quy hoạch giáo dục đào tạo Hưng Yên, tạo điều kiện để Hưng Yên tham gia các chương trình thí điểm những nội dung mới của ngành.

Hưng Yên cũng đề nghị Bộ quan tâm, tạo điều kiện và hỗ trợ kinh phí để triển khai thực hiện Đề án phát triển trường Trung học phổ thông Chuyên Hưng Yên.

Hưng Yên đề nghị Bộ giáo dục và đào tạo cho chủ trương và lộ trình xây dựng trường Cao đẳng Sư phạm Hưng Yên trở thành phân hiệu của trường Đại học Sư phạm Hà Nội 1, trước mắt là trường vệ tinh của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 1.

Hưng Yên cũng mong bộ định hướng và tạo điều kiện cho các trường đại học mở cơ sở đào tạo tại khu đại học Phố Hiến, thành lập khu chuyển giao khoa học công nghệ cao và khởi nghiệp tại Hưng Yên.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh một số vấn đề tỉnh cần quan tâm như: Rà soát lại, qui hoạch các mạng lưới giáo dục, quan tâm đến xã hội hóa để thu hút các nhà đầu tư, dồn các điểm lẻ thành 1 trường trung tâm để nâng cao chất lượng giảng dạy và thuận lợi cho qui hoạch.

Bộ sẽ cùng với tỉnh thúc đẩy đầu tư thu hút các trường vào khu đô thị đại học Phố Hiến đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó cần kết hợp, liên kết với nhà đầu tư để tạo ra khu đại học quốc tế.  

Đối với mạng lưới các trường sư phạm cần đào tạo, đào tạo lại cán bộ để trường Cao đẳng Sư phạm Hưng Yên sớm trở thành vệ tinh của trường Đại học Sư phạm Hà Nội 1.

Trong hệ thống giáo dục của tỉnh cần tập trung xây dựng  trường chuyên chất lượng cao, bộ sẽ có chủ trương hỗ trợ về đào tạo ngoại ngữ, công nghệ thông tin. Cần có hướng đầu tư phát triển dịch vụ công nghệ sạch để hướng học sinh học và nghiên cứu chuyên ngành này.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ cảm ơn sự quan tâm của Bộ giáo dục đào tạo đối với sự nghiệp giáo dục của tỉnh.  Bí thư Tỉnh ủy khẳng định trong thời gian tới, tỉnh sẽ có những  đề án có tính hiệu quả cao để cụ thể hóa nội dung buổi làm việc. Đồng thời tỉnh sẽ có qui hoạch tổng thể giáo dục Hưng Yên để có những hướng đi phù hợp với điều kiện thực tế, tiếp tục rà soát lại qui hoạch khu đại học Phố Hiến để đầu tư, xây dựng bài bản đáp ứng nhu cầu dạy và học.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ (giữa) thăm Khu đại học Phố Hiến

Trước đó, buổi sáng Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã làm việc với Sở GD&ĐT, thăm khu đại học Phố Hiến, Trường đại học Thủy lợi, thăm và làm việc tại xã Tống Phan huyện Phù Cừ.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trồng cây lưu niệm tại trường THCS Tống Phan, Phù Cừ

Tại đây, Bộ trưởng đã phát động xây dựng quỹ khuyến học xã Tống Phan được trên 400 triệu đồng, tặng quà cho 3 cấp học  và trồng cây lưu niệm tại trường THCS Tống Phan

Thanh Sơn  - Vũ Tường

Tin cùng chuyên mục

  • Thường trực HĐND tỉnh  Giám sát về Luật bảo vệ môi trường tại huyện Văn Lâm và Văn Giang

    Thường trực HĐND tỉnh  Giám sát về Luật bảo vệ môi trường tại huyện Văn Lâm và Văn Giang

     2 giờ trước

  • Đường dây 500 KV mạch 3 qua Hưng Yên

    Đường dây 500 KV mạch 3 qua Hưng Yên

     19 giờ trước

  • Đoàn ĐBQH tỉnh lấy ý kiến xây dựng dự thảo dự án Luật công chứng(sửa đổi) và Luật di sản văn hóa(sửa đổi)

    Đoàn ĐBQH tỉnh lấy ý kiến xây dựng dự thảo dự án Luật công chứng(sửa đổi) và Luật di sản văn hóa(sửa đổi)

     19 giờ trước

  • Thí sinh chọn tổ hợp các môn thi KHXH cao

    Thí sinh chọn tổ hợp các môn thi KHXH cao

     19 giờ trước

  • Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp xã Xuân Quan - Ngôi sao HTX CoopStar Awards 2024

    Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp xã Xuân Quan - Ngôi sao HTX CoopStar Awards 2024

     2 ngày trước