Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Tiến Sỹ thăm và làm việc với huyện Tiên Lữ

Thứ 4, 15.03.2017 | 15:24:59

Ngày 14/3, ông Đỗ Tiến Sỹ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc tại huyện Tiên Lữ.

Bí thư Tỉnh uỷ làm việc với Huyện ủy Tiên Lữ

Buổi sáng, Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Tiến Sỹ cùng đoàn đã đến thăm mô hình chăn nuôi lợn theo phương pháp công nghiệp xa khu dân cư của gia đình ông Vũ Đình Bảo và bà Nguyễn Thị Mến ở thôn An Tào, xã Cương Chính.

Thăm và trò chuyện với cán bộ và nhân dân thôn Tân Khai, xã Thiện Phiến. Đây là một trong những thôn tiêu biểu trong các phong trào của địa phương, đặc biệt là phong trào hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới.

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh uỷ đã đến thăm hỏi tình hình sức khoẻ và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Gừng, 97 tuổi ở thôn Trịnh Mỹ, xã Ngô Quyền; đi thực địa kiểm tra công tác phối hợp của huyện trong triển khai xây dựng đường nối cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với Cầu Giẽ - Ninh Bình đoạn qua xã Nhật Tân.

Bí thư Tỉnh uỷ tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Gừng ở thôn Trịnh Mỹ, xã Ngô Quyền

Buổi chiều, Bí thư Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với Huyện uỷ Tiên Lữ. Theo báo cáo, năm 2016, Tiên Lữ đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ và mục tiêu đề ra.

Nổi bật là công tác xây dựng nông thôn mới, toàn huyện có 4 xã được công nhận đạt chuẩn gồm: Thiện Phiến, Nhật Tân, Hưng Đạo và Thủ Sỹ. Tính bình quân toàn huyện đạt 16,1 tiêu chí/xã.

Về công tác dồn thửa đổi ruộng đất nông nghiệp, toàn huyện có 15/15 xã, thị trấn đã giao xong ruộng ngoài thực địa, trong đó số hộ nhận 1 thửa là 66%, số hộ nhận 2 thửa 31%. Công tác quản lý đất đai từng bước đã được quản lý chặt chẽ và đi vào nền nếp.

Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Tiến Sỹ phát biểu tại buổi làm việc với Huyện ủy Tiên Lữ

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Tiến Sỹ biểu dương và đánh giá cao tinh thần đoàn kết của Đảng bộ và nhân dân Tiên Lữ trong lãnh đạo chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trong những năm qua, đặc biệt là năm 2016.

Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định: Có được kết quả ấy là do Đảng bộ Tiên Lữ đã đoàn kết, tập trung trí tuệ và đưa ra những những giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn, trong đó công tác kiểm tra được Đảng bộ đặc biệt coi trọng. Thông qua kiểm tra các mâu thuẫn các vướng mắc, tồn tại trong cán bộ nhân dân đã cơ bản được giải quyết, tình đoàn kết được củng cố và gắn bó hơn.

Trong quá trình đưa các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, bên cạnh những thuận lợi Tiên Lữ còn gặp không ít khó khăn thách thức. Do vậy Đảng bộ và nhân dân trong huyện phải đoàn kết, tập trung trí tuệ để biến các khó khăn thách thức thành cơ hội. Trong đó quan tâm đến công tác tổ chức cán bộ, luân chuyển cán bộ, quản lý lao động, xử lý đất dôi dư, đất xen kẹp tạo nguồn xây dựng nông thôn mới.. 

 

Ngọc Anh

Tin cùng chuyên mục

  • Tổng kết Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hưng Yên năm 2024

    Tổng kết Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hưng Yên năm 2024

     2 giờ trước

  • Chủ động ứng phó với mưa lốc, sét

    Chủ động ứng phó với mưa lốc, sét

     2 giờ trước

  • Thường trực HĐND tỉnh  Giám sát về Luật bảo vệ môi trường tại huyện Văn Lâm và Văn Giang

    Thường trực HĐND tỉnh  Giám sát về Luật bảo vệ môi trường tại huyện Văn Lâm và Văn Giang

     4 giờ trước

  • Đường dây 500 KV mạch 3 qua Hưng Yên

    Đường dây 500 KV mạch 3 qua Hưng Yên

     21 giờ trước

  • Đoàn ĐBQH tỉnh lấy ý kiến xây dựng dự thảo dự án Luật công chứng(sửa đổi) và Luật di sản văn hóa(sửa đổi)

    Đoàn ĐBQH tỉnh lấy ý kiến xây dựng dự thảo dự án Luật công chứng(sửa đổi) và Luật di sản văn hóa(sửa đổi)

     21 giờ trước