Bất ngờ với "cây" nhãn bonsai nghìn quả ở lễ hội nhãn lồng Hưng Yên

Thứ 2, 13.08.2018 | 15:06:44

Đó là một sản phẩm độc đáo được HTX Minh Bảo ở xã Bình Kiều (Khoái Châu, Hưng Yên) đưa về tham dự lễ hội nhãn lồng Hưng Yên năm 2018. Sản phẩm nhãn bonsai này đã thu hút nhiều khách tới thăm quan, chụp ảnh trong đêm diễn ra lễ khai mạc lễ hội lớn này ở "thủ phủ" nhãn lồng.

bat ngo voi

 50 gian hàng giới thiệu sản phẩm nhãn lồng tại các huyện, thành phố trong tỉnh Hưng Yên quy tụ về lễ hội nhãn lồng Hưng Yên năm 2018.

Tối 11.8, tỉnh Hưng Yên tổ chức khai mạc Lễ hội nhãn lồng năm 2018. Đây là lần thứ hai tỉnh Hưng Yên tổ chức lễ hội này nhằm quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên trong xu thế hội nhập.

Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên năm 2018 đã thu hút được 50 gian hàng của các huyện, thành phố trong tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu nhãn lồng Hưng Yên và các sản phẩm nông sản tiêu biểu của địa phương.

bat ngo voi

Các sản phẩm nhãn được các chủ gian hàng trang trí với nhiều hình bắt mắt.

Được biết, lễ hội nhãn lồng Hưng Yên là một trong những hoạt động tuyên truyền quảng bá nhãn lồng Hưng Yên đến bạn bè trong nước và quốc tế, qua đó giúp cho người tiêu dùng được thưởng thức sản phẩm nhãn lồng chất lượng, đồng thời giúp cho các cơ sở sản xuất có ý thức quản lý tốt quy trình sản xuất cung cấp cho thị trường những sản phẩm đáp ứng yêu cầu mẫu mã, hình thức, chất lượng ngày càng cao.

bat ngo voi

 Anh Nguyễn Văn Thi ở thôn Bình Long, (xã Tiền Phong, huyện Ân Thi) khoe chùm nhãn sai quả và có trọng lượng trên 3kg, sản phẩm đạt giải kỷ lục chùm nhãn sai và nặng nhất  lễ hội nhãn lồng Hưng Yên năm 2018. 

bat ngo voi

bat ngo voi

 Theo Ban tổ chức lễ hội, lễ hội nhãn lồng Hưng Yên là một trong những hoạt động tuyên truyền quảng bá nhãn lồng Hưng Yên đến bạn bè trong nước và quốc tế.

bat ngo voi

Sản phẩm nhãn bonsai của HTX Nông sản sạch Minh Bảo ở xã Bình Kiều (Khoái Châu, Hưng Yên) là tác phẩm có một không hai ở lễ hội nhãn lồng 2018.

bat ngo voi

bat ngo voi

 Theo anh Phạm Đức Long-  Giám đốc HTX Minh Bảo,  để có được tác phẩm nhãn bonsai "giáng long" nghìn quả này chúng tôi đã phải mất nhiều ngày để thực hiện nó, từ khi có ý tưởng đến khi hoàn thiện nó đều các thành viên của HTX tham gia, góp sức.

bat ngo voi

Nhiều du khách thích thú chụp ảnh "tự sướng" với cây nhãn bonsai độc đáo này tại lễ hội. "Một sản phẩm rất độc đáo và đầy sáng tạo, tôi có gắng lưu lại nhiều ảnh đẹp để về khoe với mọi người", một du khách chia sẻ.

bat ngo voi

 Một du khách quốc tế thích thú thưởng thức sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên tại lễ hội vào tối 11.8.

bat ngo voi

Các sản phẩm nhãn lồng tham gia lễ hội đều có tem, nhãn mác truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

bat ngo voi

Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc diễn ra trong đêm khai mạc lễ hội nhãn lồng Hưng Yên năm 2018.

Theo Dân Việt 

Tin cùng chuyên mục

  • Nhãn lồng Hưng Yên - đặc sản tiến vua

    Nhãn lồng Hưng Yên - đặc sản tiến vua

     4 năm trước

  • Nhìn lại khoảnh khắc đăng quang của tân vương Robocon Việt Nam 2017

    Nhìn lại khoảnh khắc đăng quang của tân vương Robocon Việt Nam 2017

     7 năm trước

  • Thăm chùa Nôm - Linh thông cổ tự

    Thăm chùa Nôm - Linh thông cổ tự

     7 năm trước

  • Khoái Châu: Giống chanh cho năng suất 1 tạ/năm, quả còn to gấp 3 lần bình thường

    Khoái Châu: Giống chanh cho năng suất 1 tạ/năm, quả còn to gấp 3 lần bình thường

     7 năm trước

  • "Đã mắt” khám phá thủ phủ nhãn lồng Hưng Yên

     7 năm trước