Bệnh viện Đa khoa Hưng Yên cấp cứu thành công ca đột quỵ não bằng thuốc tiêu sợi huyết

Thứ 4, 03.07.2019 | 17:15:49

Vừa qua, Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Đa khoa Hưng Yên đã cấp cứu thành công ca đột quỵ não bằng thuốc tiêu sợi huyết.

Bệnh nhân đã được cấp cứu kịp thời

Bệnh nhân Đỗ Văn Thịnh, 78 tuổi ở xã Phương Chiểu, thành phố Hưng Yên nhập viện trong tình trạng liệt nửa người bên trái, nói ngọng, ý thức lơ mơ. Các bác sỹ chẩn đoán  bệnh nhân bị đột quỵ não.

Để kịp thời cứu chữa và không để lại tai biến, kíp cấp cứu đã quyết định áp dụng phương pháp điều trị bằng việc tiêm thuốc tiêu sợi huyết qua đường tĩnh mạch cho bệnh nhân. Sau 15 phút, bệnh nhân đã cử động được tay, chân bên trái, nhận thức dần tỉnh táo.

Tiêm thuốc tiêu sợi huyết là một kỹ thuật điều trị triệt để đối với bệnh nhân đột quỵ nhồi máu não cấp đã được Bệnh viện Đa khoa Hưng Yên triển khai từ tháng 1/2019. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có tác dụng trong khoảng 3 giờ đầu tiên sau khi bệnh nhân đột quỵ. Trước đây, khi chưa có phương pháp này các bệnh nhân đột quỵ mặc dù đã được cứu sống, nhưng thường để lại các di chứng như liệt nửa người, liệt tứ chi, không nói được…

Ánh Tuyết

Tin cùng chuyên mục