Hưng Yên: Nhiều nhiều trạm biến áp có actomat tự động ngắt nguồn do quá tải vì nắng nóng

Thứ 4, 04.07.2018 | 20:05:59

Do ảnh hưởng thời tiết cực đoan, nắng nóng kéo dài khiến nền nhiệt tăng cao và nhu cầu sử dụng thiết bị điện làm mát của người dân tăng đột gây hiện tượng lệch pha và quá tải cục bộ. Toàn tỉnh có gần 50 trạm biến áp có ac tô mát trong dân cư tự động ngắt nguồn và 2 trạm biến áp hỏng được khắc phục ngay khi nhiệt độ ngoài trời xấp xỉ 400 C.

Công nhân ngành điện Hưng Yên đóng cấp điện trả lại cho gần 50 trạm biến áp

Trong những ngày nắng nóng vừa qua, trung bình mỗi ngày, công nhân ngành điện Hưng Yên phải đóng điện trả lại cho gần 50 trạm biến áp cấp điện sinh hoạt khu dân cư. Đặc biệt, trong ngày 3/7 có 49 trạm tự ngắt do quá tải, tập trung ở thành phố Hưng Yên và huyện Mỹ Hào. Do nền nhiệt độ ngoài không khí tăng cao khiến nhiều hộ gia đình lắp đặt mới và sử dụng nhiều thiết bị làm mát có công suất lớn vào cùng một thời điểm.

 Hiện tượng lệch pha do nhiều hộ dân dùng và quá tải cục bộ là nguyên nhân ac tô mát tự động ngắt nguồn.

Ông Nguyễn Văn Tuệ, Trưởng trung tâm điều khiển xa, Công ty Điện Lực Hưng Yên khuyến cáo: "Trong thời tiết nắng nóng như hiện nay, người dân cần sử dụng điện khoa học, không sử dụng cùng một lúc nhiều thiết bị điện công suất lớn vào lúc cao điểm (từ 18h - 22h) nhằm hạn chế tình trạng quá tải cục bộ".

Đợt nắng nóng này sẽ còn vài ngày tới, tiêu thụ điện hiện nay của toàn tỉnh 14,6 triệu KW/h và tăng so với đỉnh điểm của đợt nắng nóng năm trước xấp xỉ 16%. Mặc dù lưới cao và trung thế của Hưng Yên đang đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện nhưng ở lưới hạ thế tại nhiều địa phương, người dân khắc phục nóng bằng việc mua mới và sử dụng nhiều thiết bị điện có công suất lớn gây lệch pha, khiến mất điện cục bộ.

Đoàn Kết

Tin cùng chuyên mục

  • Trở thành triệu phú nhờ cây cảnh

    Trở thành triệu phú nhờ cây cảnh

     20 giờ trước

  • Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn trong chuỗi cung ứng

    Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn trong chuỗi cung ứng

     20 giờ trước

  • Ký ức Điện Biên phủ qua vần thơ người lính

    Ký ức Điện Biên phủ qua vần thơ người lính

     1 ngày trước

  • Tiếp vốn để hộ nghèo vươn lên thoát nghèo

    Tiếp vốn để hộ nghèo vươn lên thoát nghèo

     1 ngày trước

  • Đề án 06 mang lợi tiện ích cho người dân khi đi khám chữa bệnh

    Đề án 06 mang lợi tiện ích cho người dân khi đi khám chữa bệnh

     1 ngày trước