Hưng Yên: Kiểm điểm, đôn đốc thực hiện Chương trình nước sạch

Thứ 5, 05.07.2018 | 09:37:26

Chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh về thực hiện Chương trình cấp nước sạch, sáng nay (4/7), Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Quang phê bình một số sở, ngành không thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh Hưng Yên về đẩy nhanh tiến độ cấp nước sạch cho người dân.

 

Toàn cảnh hội nghị

 Theo mục tiêu chương trình cấp nước sạch của tỉnh Hưng Yên năm 2018 đạt 80%, năm 2019 đạt 90% và đến năm 2020 đạt 100% người dân Hưng Yên được đấu nối sử dụng nước sạch từ các công trình cấp nước tập trung với chất lượng nước đảm bảo quy định của Bộ Y tế. Tuy nhiên, đến nay, còn nhiều nhiệm vụ các cơ quan, đơn vị chưa thực hiện hoặc chậm thực hiện. 

Tại cuộc họp, các sở, ngành đã tập trung kiểm điểm, nêu rõ một số nguyên nhân dẫn đến khó khăn trong quá trình triển khai chương trình hiện nay như: việc kiểm tra chất lượng nước còn chưa thường xuyên; chưa kịp thời cấp phép cho các doanh nghiệp đã đi vào hoạt động; chưa xử lý nghiêm các trường hợp khai thác nước ngầm, nước mặt không có giấy phép, sai phép hoặc gây ô nhiễm nguồn nước ngầm; cần hỗ trợ hộ nghèo nguồn kinh phí lắp đặt ban đầu...

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Quang phê bình một số sở, ngành không thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh về kiểm tra chất lượng nước của nhà máy nước và triển khai chương trình nước sạch. Đồng thời giao Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tham mưu giúp UBND tỉnh ban hành chỉ thị về sử dụng nước sạch đến năm 2020; tham mưu UBND tỉnh kiện toàn ban chỉ đạo cấp nước sạch.

Giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra liên ngành tất cả các doanh nghiệp cấp nước trên địa bàn tỉnh, các nhà máy nước hiện đang lấy nước nội đồng và phải chuyển lấy nguồn nước mặt từ sông Hồng, sông Luộc; không cho phép các doanh nghiệp không triển khai thực hiện dự án, nhưng lại xin mở rộng dự án, mở rộng vùng cấp nước…

Sở Y tế cần tăng cường kiểm tra chất lượng nước; các huyện, thành phố cần quản lý chặt chẽ các nguồn cấp nước.

Vũ Tường

 

Tin cùng chuyên mục

  • Ký ức Điện Biên Phủ của những người lính

    Ký ức Điện Biên Phủ của những người lính

     5 giờ trước

  • Huyện Ân Thi tập trung giải ngân vốn đầu tư công

    Huyện Ân Thi tập trung giải ngân vốn đầu tư công

     5 giờ trước

  • Thu thuế xuất nhập khẩu đạt 1370 tỷ đồng

    Thu thuế xuất nhập khẩu đạt 1370 tỷ đồng

     5 giờ trước

  • Trở thành triệu phú nhờ cây cảnh

    Trở thành triệu phú nhờ cây cảnh

     1 ngày trước

  • Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn trong chuỗi cung ứng

    Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn trong chuỗi cung ứng

     1 ngày trước